So sánh điểm nổi bật của Suzuki XL7 và Toyota Rush

suzuki xl7

Cùng với thị trường toàn cầu, người dùng Việt đang dần ưa chuộng những chiếc SUV/CUV gầm cao hơn các dòng sedan nhờ ưu điểm di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình. Nhưng một chiếc xe gầm cao đơn thuần không thỏa mãn được nhu cầu, ở đây khách hàng muốn có một chiếc xe vừa có khung gầm cao thực dụng, sở hữu càng nhiều ghế ngồi, đặc biệt là mức giá rẻ.

Nên mua Suzuki XL7 hay Toyota Rush? Tìm ra chiếc xe nào phù hợp nhất với bạn – so sánh hai mẫu xe trên cơ sở Giá – Kích thước –  Nội thất – Động cơ – Chi phí dịch vụ – Tính năng – Màu sắc và các thông số kỹ thuật khác của chúng. Nhưng trước tiên, chúng ta nên so sánh về giá cả của 2 mẫu xe này. Giá Suzuki XL7 tại showroom bắt đầu từ 600 triệu cho phiên bản Zeta (Máy Xăng) và Giá Toyota Rush bắt đầu từ 633 triệu cho phiên bản S 1.5AT (Máy Xăng). XL7 được Suzuki trang bị động cơ 1.5L (Xăng) trong khi Rush có động cơ 1.5L (Xăng).

Với lý do trên, các nhà sản xuất Nhật Bản luôn đi đầu trong việc cho ra đời những sản phẩm xe đa dụng (MPV) lai SUV và hầu hết đều thành công. Tính đến hiện tại, những mẫu xe thuộc phân khúc này đều có nguồn gốc xuất xứ từ “đất nước mặt trời mọc” với những cái tên đình đám bao gồm: Toyota Rush, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross.

Sau đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc những so sánh xe Suzuki XL7 và Toyota Rush, với mức chênh lệch gần 100 triệu đồng, liệu đâu là sự lựa chọn phù hợp nhu cầu khách Việt? Suzuki XL7 có giá bán rẻ hơn đáng kể so với Toyota Rush. Trong khi đó, chiếc SUV của Toyota nhỉnh hơn về hiệu năng vận hành và giá trị thương hiệu.

Mới đây, Suzuki đã âm thầm ra mắt mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ XL7 tại Việt Nam. Được phát triển dựa trên chiếc MPV Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 cạnh tranh cùng các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander Cross. Thực chất, có thể coi Suzuki XL7 là biến thể lai SUV của chiếc Suzuki Ertiga, với các thông số dài, rộng, cao và khoảng sáng gầm nhỉnh hơn đôi chút. Trong khi đó, Toyota Rush gần với định nghĩa thuần túy của một chiếc SUV hơn, sử dụng khung gầm dạng thang và hệ dẫn động cầu sau.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện thống trị phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ, chiếm khoảng 50% thị phần. Soán ngôi Xpander là việc khó thực hiện với XL7, Rush sẽ là đối thủ vừa sức hơn. Cả hai xe đều chỉ được phân phối với một phiên bản, nhập khẩu từ Indonesia. Suzuki XL7 có giá 589 triệu đồng còn Toyota Rush giá 668 triệu đồng, đắt hơn đáng kể.

Giá bán của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Sau khi trình làng không lâu, Suzuki Việt Nam gây bất ngờ với thị trường trong nước khi công bố mức giá xe XL7 vượt xa với dự đoán hơn 600 triệu đồng. Tại hãng chiếc MPV lai SUV Suzuki XL7 có giá niêm yết 589 triệu đồng, đại lý cũng có những ưu đãi cho những khách hàng đặt xe sớm.

suzuki xl7

Trong phân khúc truyền thống của Toyota, Toyota Rush chiếm một vị trí vô cùng quan trọng, khi là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc này tại Việt Nam.

suzuki xl7

Xem thêm: Giá xe Suzuki XL7 lăn bánh Bình Dương là bao nhiêu?

Vào năm 2018, giá của mẫu xe này được đưa ra, được niêm yết 668 triệu đồng và đến nay vẫn chưa thay đổi. Ngoài ra, nhằm kích cầu tiêu dùng, đại lý diễn ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng với ưu đãi dao động từ 20 – 30 triệu đồng.

Ngoại thất Suzuki XL7 bắt mắt hơn Toyota Rush

Nhìn tổng thể, Suzuki XL7 cho cảm giác to lớn và bề thế hơn Toyota Rush. Điều này đến từ việc các thông số dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở của XL7 đều tốt hơn Rush. Đại diện của Toyota chỉ nhỉnh hơn về khoảng sáng gầm xe.

Thiết kế đầu xe của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Ngay từ phần đầu của Suzuki XL7 cũng như Toyota Rush đã thể hiện hơi hướng thiết kế SUV, mang đến vẻ nam tính cho 2 mẫu xe “kỳ phùng địch thủ” này. Dù được phát triển dựa trên nền tảng Ertiga tại Việt Nam, nhưng XL7 đã có rất nhiều tinh chỉnh thấy rõ ở đầu xe giúp người điều khiển dễ dàng hơn trong việc định hướng.

Thiết kế mặt ca-lăng có nhiều điểm mới, Suzuki XL7 được áp dụng theo xu hướng hiện đại, sử dụng thanh ngang chrome vắt ngang kèm logo thương hiệu ở vị trí trung tâm. Nhằm tạo độ tương phản là kích thích thị giác, nhà sản xuất đã ẩn bên trong tạo hình dạng mắt xích sơn đen với chất liệu nhựa.

suzuki xl7 suzuki xl7

Lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế liền khối mang đến sự liền mạch là một trong những điểm mang đến nét hài hoà cho phần đầu xe là nắp-pô. Hơn thế nữa, cản trước của mẫu xe này còn sử dụng màu đen chủ đạo và kết hợp cùng màu bạc với 2 bên là đèn sương mù tạo dáng vẻ vô cùng mạnh mẽ.

Không chỉ có vậy, đèn chiếu sáng pha/cos trên Suzuki XL7 được trang bị công nghệ LED mang đến sự hiệu quả hơn cho chiếc MPV lai SUV của thương hiệu Nhật Bản.

Trong khi đó, dù là biến thể SUV của Ertiga nhưng XL7 vẫn có những nét khác biệt đáng kể về thiết kế. XL7 có cụm đèn pha LED lớn và góc cạnh, lưới tản nhiệt lục giác với điểm nhấn là hai thanh chrome cùng logo Suzuki đặt chính giữa. Cản trước của xe cũng được ốp kim loại tương tự Toyota Rush.

Suzuki XL7 sử dụng mâm 16 inch trong khi Rush được trang bị mâm kích cỡ 17 inch. XL7 có tay nắm cửa mạ chrome còn tay nắm cửa của Rush sơn cùng màu thân xe.

Thiết kế phần đuôi của XL7 tạo hình vuông vắn, nổi khối với cụm đèn hậu lớn dạng chữ T ngược. Trong khi đó, phần đuôi của Rush có thiết kế gọn gàng và đơn giản hơn. Cả hai xe đều có cánh lướt gió và đèn báo phanh trên nóc. Rush dùng ăng-ten dạng vây cá còn XL7 vẫn là kiểu quen khá lạc hậu.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Rush khá trung tính và đã trở nên quen thuộc sau hơn một năm xuất hiện tại thị trường Việt. Tuy khiên với thiết kế không quá nổi bật sẽ khiến Rush kém hấp dẫn với những người trẻ mua xe phục vụ gia đình, đối tượng khách hàng chính tại phân khúc này.

Về phía Toyota Rush, trái ngược với Suzuki XL7, dòng xe này vẫn mang nét thiết kế truyền thống ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang, những thanh ngang trên khu vực này được sơn tối màu. Do đó vẫn đảm bảo sự bền dáng cho Rush như những gì đã từng áp dụng trên các dòng xe của Toyota với tạo hình quen thuộc.

Đối với thị trường Việt Nam, các chuyên giá đánh giá xe Toyota Rush cao hơn bởi đây là chiếc MPV duy nhất trong phân khúc áp dụng công nghệ đèn chiếu sáng LED. Tính đến nay, trong khi các đối thủ đích thực đều áp dụng thì Rush không còn giữ được vị trí độc quyền nữa, do đó người dùng yêu cầu nhà sản xuất có một sự nâng cấp mới mẻ hơn.

Thân xe của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Về chiều dài, Suzuki XL7 ghi điểm bởi chiều dài lớn hơn đối thủ. Việc sở hữu phong cách thiết kế hiện đại cũng là thế mạnh của chiếc MPV mới nổi này. Nếu nhìn từ phần thân, Suzuki sử dụng trụ D là lớp kính đen sẽ giúp chiếc xe dài và thanh thoát hơn, còn Rush vẫn là tạo hình cũ.

suzuki xl7 /m/02ws0w

Ngoài ra, nhà sản xuất Suzuki XL7 còn áp dụng bộ mâm có kích thước 16 inch với tạo hình cứng cáp, đồng thời phần này có cả vòm bánh xe cỡ lớn nhằm mục đích khi chạy trên những địa hình xấu vẫn có cảm giác thoải mái.

Được trang bị gương chiếu hậu có tích hợp xi-nhan LED cùng tính năng chỉnh gập điện và tay nắm cửa mạ chrome kết hợp chìa khoá thông minh với nút bấm, cũng là một thiết kế lạ mắt.

Đánh giá Toyota Rush, có thể thấy chiếc xe này khi nhìn từ phần thân sẽ có điểm nhấn đến từ “dàn chân” cao ráo với kích thước 17 inch phay xước, giúp cho khoảng sáng gầm xe đến 220 mm. Ngoài ra, gương chiếu hậu và tay nắm cửa trên chiếc MPV do Toyota phân phối cũng đảm bảo có các chức năng tương tự như đối thủ.

suzuki xl7

Đối lập với Suzuki XL7, Rush lại không sở hữu cho mình vòng bánh xe lớn khi nhìn từ nhiều góc độ, do đó vẻ cá tính của dòng SUV đã giảm đi không ít. Nhà sản xuất cũng cung cấp cho cả hai dòng xe Suzuki XL7 và Toyota Rush giá nóc nhằm tận dụng không gian chứa đồ khi cốp của xe 3 hàng ghế bị thu hẹp.

Đuôi xe của Suzuki XL7 và Toyota Rush

suzuki xl7

Về phía đuôi xe, Suzuki XL7 mang nét thiết kế quen thuộc đã áp dụng trên Ertiga với tạo hình chữ “L” cùng loạt bóng đèn LED và được nối liền bởi dải chrome. Điểm mới trên chiếc MPV gầm cao này là phần cản sau mang dáng dấp của chiếc SUV với sự cứng cáp, trong khi đèn phản quang được đặt dọc tạo thành hốc gió thay vì ngang như Ertiga.

Tuy Toyota Rush đang được trang bị cụm đèn hậu tạo hình khá đơn giản hơn nhưng điểm nhấn vẫn đến từ bóng LED mang đến khả năng nhận diện tốt hơn cho những phương tiện phía sau. Tại đây, Rush còn ấn tượng hơn nhờ cánh gió đuôi xe dài hơn đối thủ giúp phần hậu không có cảm giác bị ngắn.

So sánh hai mẫu xe trên ta thấy được sự trẻ trung và mới mẻ sẽ hiện diện nhiều hơn trên Suzuki XL7 còn Toyota Rush vẫn được duy trì những đường nét thiết kế mang tính truyền thống nhiều hơn, nhưng vẫn đảm bảo xe không quá lạc hậu.

Nội thất của hai mẫu xe đơn giản, dễ làm quen của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Khoang lái của Suzuki XL7 và Toyota Rush

suzuki xl7 /m/02ws0w

Suzuki XL7 sở hữu hệ thống màn hình giải trí đặt nổi trên bề mặt táp-lô mang đến diện mạo trẻ trung như nhiều thiết kế xe hơi hiện nay. Bên cạnh đó, ngoài việc có màn hình ấn tượng nhất phân khúc thì kích thước cũng tốt nhất với 10 inch.

Ngoài ra phần táp-lô, táp-li cửa trên chiếc MPV gầm cao nhà Suzuki còn sử dụng nhựa giả vân carbon mang đến sự cao cấp và khác biệt cho xe. Nếu không trực tiếp cảm nhận bằng xúc giác mà chỉ nhìn qua hình ảnh, người dùng sẽ lầm tưởng xe có chất liệu carbon thật.

Trong số những mẫu xe MPV hoặc SUV của Toyota tại Việt Nam hiện nay, Rush đã có khu vực táp-lô thiết kế ấn tượng hơn rất nhiều bởi màn hình sắc nét và mang đến cảm giác cao cấp dù đây chưa phải màn hình đặt nổi. Đặc biệt hơn, cụm điều chỉnh điều hoà trên xe đã sử dụng những phím bấm và xoay nhỏ gọn.

suzuki xl7

Về chất liệu, khách hàng cũng không thể đòi hỏi gì nhiều đối với một chiếc MVP nghiêng về tố chất thực dụng tạo đường chỉ khâu giả ấn tượng, trên mặt dùng nhựa cứng.

Cả Suzuki XL7 và Toyota Rush đều có nội thất đơn giản, dễ làm quen, vật liệu chế tác chủ yếu là nhựa. XL7 dùng tông màu đen chủ đạo trong khi Rush có phần bắt mắt hơn với nội thất hai tông màu tương phản cùng nhiều chi tiết mạ chrome trên táp-lô, cửa gió điều hòa, vô-lăng và khu vực cần số.

Ghế ngồi của Suzuki XL7 và Toyota Rush

suzuki xl7

Điều đặc biệt ở Suzuki XL7 là không chỉ đơn thuần sử dụng ghế ngồi bọc nỉ như đối thủ mà xe đã được pha chất liệu da, nhưng có lẽ người dùng muốn sạch sẽ thì việc bỏ ra khoảng 10 triệu đồng để bọc lại ghế da hoàn toàn là điều khó tránh.

Dàn ghế của XL7 vẫn chỉnh cơ hoàn toàn và không gian ghế rộng rãi. Với cách bố trí theo kiểu 2 – 3 – 2, hành khách có thể linh hoạt sắp xếp để phù hợp với những hành trình xa mà không cảm thấy mệt mỏi bởi ở các vị trí có khoảng để chân và khoảng sáng trần xe thoáng đãng.

Suzuki XL7 đã khắc phục nhược điểm mà Ertiga gặp phải là bổ sung cổng sạc điện thoại USB cho khách hàng ở hàng ghế cuối, tiện nghi đủ chứng tỏ sự thực dụng của XL7.

Tuy giá bán cao nhất phân khúc, nhưng Toyota Rush trang bị ghế ngồi ở mức cơ bản với chất liệu nỉ hoàn toàn và ghế lái chỉnh cơ. Tương tự đối thủ, cách xếp ghế 2 – 3 – 2 của Rush mang đến sự thoải mái bởi không gian xe ở mức đủ rộng.

suzuki xl7

Đặc biệt hàng ghế cuối trên của Rush đã được trang bị cổng sạc 12V cho hành khách, nhưng điểm trừ của chiếc MPV của Toyota đến từ cách gập ghế không phẳng khiến nhiều khách hàng cảm thấy bất tiện.

Hai mẫu xe đều có ghế bọc nỉ tiêu chuẩn (chiếc XL7 trong bài viết được đại lý bọc da ghế), chỉnh cơ, hàng ghế thứ hai gập một chạm cùng các tiện nghi cơ bản như khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình hiển thị thông tin trên bảng đồng hồ và màn hình giải trí cảm ứng.

Vô-lăng và cụm đồng hồ của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Suzuki XL7 có vẻ chiếm ưu thế khi hãng trang bị một phần vô-lăng đầy thể thao giống “đàn anh” Ertiga cho XL7. Phía tay lái thiết kế dạng D-Cut cũng chỉ có những xe do Suzuki phân phối ở Việt Nam có được.

Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa khắc phục nhược điểm thiếu chế độ ga tự động nên phần tay lái bên phải của XL7 vẫn trống trơn. Cụm màn hình đa thông tin đa sắc trên đồng hồ phía sau hiển thị rõ nét là chi tiết kéo lại khách hàng trên Suzuki XL7.

suzuki xl7 /m/02ws0w

Suzuki XL7 có thiết kế vô-lăng đáy phẳng cùng hộp để đồ trung tâm trong khi Toyota Rush thiếu vắng những trang bị này. Màn hình giải trí của XL7 là loại 10 inch thiết kế nổi, lớn hơn màn hình 7 inch của Toyota Rush.

Toyota Việt Nam cho biết, Rush có phần vô-lăng bọc da nhưng cảm giác vẫn khá bình dân và khu vực này cũng mang dáng dấp đơn giản của nhiều chiếc xe “anh em”. Tương tự đối thủ, mẫu MPV lai SUV này cũng không có chế độ ga tự động, có lẽ bản nâng cấp tới thương hiệu Nhật Bản sẽ bổ sung trang bị rất được mong chờ này.

Trong khi màn hình TFT ở vị trí trung tâm hiển thị đầy đủ thông số vận hành xe, thì cụm đồng hồ phía sau trên Toyota Rush là dạng analog truyền thống với đồng hồ vòng tua và tốc độ 2 bên.

suzuki xl7

Chiều rộng và chiều dài cơ sở của Suzuki XL7 lần lượt là 1.775 mm và 2.740 mm, nhỉnh hơn đáng kể so với Toyota Rush với các thông số tương tự là 1.695 mm và 2.685 mm. Vì vậy, không gian sử dụng bên trong của XL7 mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn cho hành khách, đặc biệt khi chở đủ 7 người và trong những hành trình dài. Bên cạnh đó, Suzuki XL7 có thêm một số tiện nghi như cổng sạc 12V cho tất cả các hàng ghế và hộp để đồ ở hàng ghế thứ hai.

Khoang chứa đồ của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Khi bạn muốn có một chiếc xe chở người nhiều người với 3 hàng ghế thì phải chấp nhận phần thể tích khoang hành lý bị thu hẹp. Dĩ nhiên vì vậy mà cả Suzuki XL7 và Toyota Rush  đều không có khoang chứa đồ ấn tượng.

Bất ngờ là Suzuki XL7 “ăn điểm” hơn nhờ hàng ghế cuối có thể gập phẳng khi không chở đủ tải còn điểm yếu cố hữu trên xe Toyota và Rush không ngoại lệ là ghế không thể gập phẳng với mặt sàn.

Vậy nên, không gian chứa đồ trên Suzuki XL7 thuận tiện hơn cho người dùng, đồng thời nó có thể biến thành chiếc giường mini cho những hành trình dài.

Sức mạnh động cơ tương đồng của Suzuki XL7 và Toyota Rush

Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng K15B 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 138 mã lực tại vòng tua 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

suzuki xl7

Xem thêm: Giá xe XL7 ra biến số tại thành phố Hồ Chí Minh

Trong khi đó, Toyota Rush được trang bị động cơ xăng 2NR-VE 1.5L, công suất 102 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 134 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút và hộp số tự động 4 cấp.

suzuki xl7

Thông số động cơ của hai mẫu xe này khá tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở hệ dẫn động. Suzuki XL7 dùng hệ dẫn động cầu trước còn Toyota Rush có hệ dẫn động cầu sau. Cộng thêm khoảng sáng gầm 220 mm, cao hơn 20 mm so với XL7 giúp cho Toyota Rush đáp ứng được nhu cầu vận hành ở các điều kiện địa hình phức tạp hơn.

Suzuki Bình Dương Ngôi Sao chia sẻ những thông tin bổ ích trên mong các bạn có thể tìm được một chiếc xe có màu phù hợp để kinh doanh và đảm bảo về an toàn và chất lượng nhất nhé.

Suzuki Bình Dương Ngôi Sao Đại lý ủy quyền chính thức của Suzuki Việt Nam tại Bình Dương, chuyên phân phối các dòng sản phẩm xe ô tô du lịch Suzuki, xe tải suzuki, xe tải nhỏ chuyên dụng Suzuki.

  • Địa chỉ: 184C Vòng xoay An Phú, ĐT 743, P, Thuận An, Bình Dương
  • Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
  • Hotline: 0931 794 611  liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.!
  • Email: phuocdai.saigonngoisao@gmail.com

Cam hết hàng chính hãng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

One thought on “So sánh điểm nổi bật của Suzuki XL7 và Toyota Rush

  1. Pingback: Bảng giá Suzuki XL7 màu trắng siêu ưu đãi - Đại lý Suzuki Chính Hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *